mardi 2 octobre 2012

Nốt lạc (Dương Phương Linh / M.Trang)



Hồi sáng tặng chị Linh món quà nho nhỏ ... 
nhè đâu chị gửi chia sẻ lại cái video liền hồi trưa :) !!

Một ngày vui nhé chị ! 
Nụ cười không còn đánh lạc nữa ... :)

bisous !




Nt lc




Thơ : Dương Phương Linh (10/10/06)

Nhạc : Mộng Trang (04/09/12)
 Trình bày : M.Trang

©09-2012 All rights reserved
by Dương Phương Linh & M.Trang
 




Video and Photos by Dương Phương Linh
 ©2012 All rights reserved by Dương Phương Linh


^ _ ^


Nt lc



Chẳng phải vì nhớ tôi
Mà nắng buồn nắng nhạt
Chẳng phải vì vắng tôi
Mà mưa đổ tiếc thương

Chẳng phải vì tôi khóc
Mà vàng lá khu vườn
Chẳng phải vì tôi buồn
Mà Thu ngân ngấn vương

Chẳng phải vì tôi lạnh
Mà gió ngừng lả lơi
Chẳng phải vì tôi nhớ
Mà Trăng sáng khung trời

Tôi chỉ là hạt bụi
Giữa vô thường chơi vơi
Tôi chỉ là hạt cát
Giữa biển sóng tơi bời

Tôi chỉ là nốt lạc
Giữa yêu dấu tình ca
Chẳng phải vì tôi hát
Mà trời đất giao hoà

Chẳng phải vì tôi lạnh
Mà gió ngừng lả lơi
Chẳng phải vì tôi nhớ
Mà Trăng sáng khung trời

Giữa biển sầu bao la
Giữa biển người rét quá
Mong manh như ngọn cỏ
Tôi tìm tôi không ra

- * -








9 commentaires:

  1. Nhạc sĩ lỡ tay gây ra cái nốt lạc sẽ bị hụt hẫng ngay và nhận thức là mình đã đánh mất một cái "nốt đúng" quí giá của bài nhạc.
    Sau đó lại bị cảm nhận thêm những ngỡ ngàng khó chịu của những người sành điệu, đã soi mói đến cái nốt mới vừa đi lạc ...
    Hạnh phúc tràn trề khi đang trình diễn bản tình ca bỗng dưng trở thành gượng gạo, để nhường vào đấy lòng hối tiếc, tự ti mặc cảm của một thất bại ...

    Nghĩ đến đấy mà rùng cả mình ...

    Bài hát, dòng nhạc, cách trình diễn chuyên chở thiệt hết ý thơ cho tác phẩm Nốt Lạc.
    Bravo hai chị em.
    ;-)

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. merci anh, cảm nhận này là ... 100% TS hihi :D
      Nốt nhạc ngẩn ngơ, ngơ ngẩn chơi vơi lạc theo hồn thơ ...lạc đâu mất tiu hồi nào ko hay đó mà !!

      Supprimer
  2. ĐẸP từ đầu đến cuối, trên tất cả mọi phương diện. Và quý hơn nữa là "cây nhà lá vườn" 100% của hai chị em. Bravo !

    RépondreSupprimer
  3. Lâu lắm rồi không ghé thăm Mộng Trang cùng các anh chị. Mong tất cả khỏe và phải dưỡng sức vì cuối tuần sau là ngày trọng đại phải hông? :-) MT ơi, sáng sớm nay có mình ên ở nhà, như bình thường là dọn dẹp và không có gì bằng là nghe giọng hát của MT "Tôi chỉ là hạt bụi / Giữa vô thường chơi vơi"

    Thương - NP

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Chị NP ơi,
      cả tháng 11 rồi em lu bu chuyện concert ko thấy cái post của chị..
      Em cám ơn chị đã ghé thăm và ko quên cám ơn chị đã ko ngại đường xa, bay từ Houston bay qua Paris chung vui với em và các bạn ngày ra mắt cd vừa qua :)

      many many thanks !!!

      Supprimer
  4. Trời Virginia trở lạnh nghe lại bài hát Nốt Lạc trên xe mà chỉ muốn... lạc tay lái về nhà nằm trùm chăn nghe nhạc MT và PL thôi. Cám ơn hai người bạn chung tay sáng tác những tác phẩm rất nồng nàn rất da diết và lay động trái tim người nghe.
    BN

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. chị Ngà ui,
      Không ngờ những nốt lạc chơi vơi buồn ... nhưng lại đưa những tâm hồn đồng điệu bắt gặp được nhau dù trong khoảnh khắc !
      Em thay mặt chị Linh cám ơn chị đã lạc tay lái ghé thăm góc vườn thơ nhạc này nhé :)

      Supprimer