jeudi 2 mars 2017

"Lời của Việt" / Kỷ niệm Tết THSV Paris - AGEVP 5-2-2017


Việt và các em nhỏ hát với mình hôm tết Tổng hội vừa rồi 
dễ thương gì đâu <3
Một kỷ niệm thật đẹp & nhiều ý nghĩa...

"Lời của Việt" 

Thơ Dương Phương Linh / Phổ nhạc & Trình bày Mộng Trang 
Hòa Âm Vũ Minh Tâm  

 


Un grand Merci @ chị Tố Lan & anh Hoàng pour les 2 belles vidéos :
celle qui est projetée derrière moi et celle enregistrée le 05-2-2017 @ Opéra Massy

LỜI CỦA VIỆT

Khi tôi vừa lớn
Đủ để nhận ra những điều khác biệt
Nơi mái tóc, màu da đôi mắt
Nơi tên gọi, nét đường khuôn mặt

Là khi những ưu tư đầu tiên
Xâm chiếm tâm hồn

Ngôn ngữ của mẹ cha Có những từ rất lạ
Rất mơ hồ như một nơi tôi chưa biết

Một đất nước mang trùng tên tôi : Việt
Một đất nước mang trùng tên tôi : Việt Việt !
Một khung trời không phải nơi tôi sanh ra

Những ray rứt theo ngày tháng trôi qua
Chênh vênh, chênh vênh không rõ nơi đâu nguồn cội
Không phương hướng giữa con đường hai lối
Tổ quốc tôi, nơi đó hay đây ??

Lá xanh non rồi tìm cội lá rơi… (x2)

Rồi một ngày theo tiếng gọi ngàn mây
Như sông theo nguồn tôi tìm về nơi ấy
Vòm phượng vỹ học trò lần đầu tiên tôi thấy
Những tà áo tan trường đẹp như những cánh hoa trắng bay

Và nụ cười rám nắng rạng rỡ ngô ngây
Trên những khuôn mặt nghiêng mình bên đám đất
Tôi chợt hiểu ra hạnh phúc giản đơn ngọt mật
Trong những câu hò, Trong những câu ca …

Aah… aah…

Lá xanh non rồi tìm cội lá rơi… (x2)

Tôi chạm tay vào ngàn xưa gốc rể ngàn xua
Hồn dạt dào thiêt tha thương mến
Nghe gần gũi tự hào đôi chữ Việt nam … Việt nam

Lá xanh non rồi tìm cội lá rơi…

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire